Menu Close

PM Modi สัญญาการเลือกตั้งในแคชเมียร์

PM Modi สัญญาการเลือกตั้งในแคชเมียร์ นายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนทรา โมดี กล่าวว่ารัฐบาลของเขามีแผนจะจัดการเลือกตั้งในรัฐชัมมูและแคชเมียร์เร็วๆ นี้ เขาบอกกับผู้นำระดับภูมิภาคในเดลีเมื่อวันพฤหัสบดีว่า สามารถจัดการเลือกตั้งได้หลังจากการฝึกหัดถอนเขตที่นั่งชุมนุมแล้ว 

นี่เป็นการประชุมครั้งแรกนับตั้งแต่มีการตัดสินใจที่ขัดแย้งกันในการเพิกถอนสถานะพิเศษของภูมิภาคนี้ในปี 2019 ความสัมพันธ์ระหว่างเดลีกับหุบเขาแคชเมียร์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมที่สงบลงได้แย่ลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

รัฐบาลของนายโมดีออกกฎโดยตรงในปี 2561 หลังจากที่พรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคท้องถิ่นเลิกกัน ภูมิภาคนี้เคยเป็นรัฐ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นอาณาเขตของรัฐบาลกลางในปี 2019 มีรายงานว่าผู้นำท้องถิ่นบอกนาย Modi ให้ฟื้นฟูความเป็นมลรัฐและจัดการเลือกตั้ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

PM Modi มีหลายผู้นำ 

PM Modi สัญญาการเลือกตั้งในแคชเมียร์ นายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนทรา โมดี กล่าวว่ารัฐบาลของเขามีแผนจะจัดการเลือกตั้งในรัฐชัมมูและแคชเมียร์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ผู้นำบางคน รวมทั้งโอมาร์ อับดุลลาห์ ตั้งคำถามเกี่ยวกับจังหวะเวลาของการตัดสินใจรื้อเขตที่นั่งชุมนุมใหม่ ซึ่งทราบกันดีว่าเป็นการกำหนดเขต มีการดำเนินการเป็นประจำ 

เพื่อให้แน่ใจว่าทุกเขตเลือกตั้ง ทั้งรัฐสภาและสภาของรัฐ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกือบเท่ากัน การฝึกหัดมีกำหนดจัดขึ้นทั่วประเทศหลังปี 2569 เท่านั้น 

มีรายงานว่าบรรดาผู้นำได้ยกเลิกมาตรา 370 ซึ่งให้อำนาจพิเศษแก่รัฐ มีรายงานว่ารัฐบาลกล่าวว่ามีการพิจารณาคำตัดสินในศาลฎีกาและทุกฝ่ายควรรอผล 

การสูญเสียสถานะพิเศษหรือเอกราชอย่างกะทันหัน ซึ่งรับรองโดยรัฐธรรมนูญอินเดีย พบกับการประท้วงครั้งใหญ่ในแคชเมียร์ที่ปกครองโดยอินเดีย 

บทความโดย เซ็กซี่บาคาร่า