Menu Close

ช่วงเวลาพิเศษ ของผู้คนในสหรัฐฯ

ช่วงเวลาพิเศษ ของผู้คนในสหรัฐฯ มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษอย่างแท้จริง ตัวแทนการค้าของประธานาธิบดี Biden ออกแถลงการณ์ว่าทำเนียบขาวจะสนับสนุนการสละสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาที่เป็นของผู้ผลิตวัคซีน Covid-19 ในระหว่างการระบาด

การรณรงค์เรื่องนี้เกิดขึ้นในหมู่องค์กรพัฒนาเอกชนบางคนสมาชิกพรรคเดโมแครตรัฐสภาสหรัฐและประเทศกำลังพัฒนาบางประเทศเช่นอินเดียและแอฟริกาใต้ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ในเดือนมีนาคมสหรัฐฯสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปต่อต้านการเคลื่อนไหวในการเจรจาที่ WTO ในเจนีวา

Katherine Tai ได้พบกับ บริษัท ยาชั้นนำและยังได้แจ้งปัญหากับ Liz Truss รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศของสหราชอาณาจักรในการประชุมเสมือนจริงเมื่อเดือนที่แล้วในการให้สัมภาษณ์กับ BBC เมื่อเดือนที่แล้ว Ngozi Okonjo-Iweala หัวหน้า WTO บอกกับ BBC ว่าหากผู้ผลิตวัคซีนไม่สามารถจัดหาโลกได้พวกเขาจะต้องถ่ายทอดความรู้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ช่วงเวลาพิเศษ ที่มีในวันข้างหน้า

ช่วงเวลาพิเศษ ของผู้คนในสหรัฐฯ มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษอย่างแท้จริง ตัวแทนการค้าของประธานาธิบดี Biden ออกแถลงการณ์ว่าทำเนียบขาว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

บริษัท ยาต่างยืนกรานว่าสิทธิบัตรไม่ใช่ปัญหาคอขวด แต่เป็นกำลังการผลิต แต่ชาวอินเดียและชาวแอฟริกาใต้ไม่เห็นด้วยโดยประธานาธิบดีไซริลรามาโฟซาของแอฟริกาใต้เปิดเผยสิ่งที่เขาเรียกว่า “วัคซีนแบ่งแยกสีผิว” โดยกล่าวว่าประเทศของเขาและบางส่วนในอเมริกาใต้อาจเพิ่มการผลิตได้

การเคลื่อนไหวของสหรัฐฯทำให้ดุลอำนาจใน WTO เอียงไปสู่การสละสิทธิ์ แต่จุดยืนของทั้งสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปจะอยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างรอบคอบ แต่ บริษัท ยาได้เปล่งเสียงคัดค้านโดยยืนยันว่าสิทธิบัตรไม่ใช่อุปสรรคหลักและเตือนว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจขัดขวางนวัตกรรม

สหพันธ์ผู้ผลิตยาและสมาคมระหว่างประเทศเรียกการย้ายครั้งนี้ว่า “น่าผิดหวัง การสละสิทธิ์เป็นคำตอบที่เรียบง่าย แต่ผิดสำหรับปัญหาที่ซับซ้อน” กลุ่มล็อบบี้ในเจนีวากล่าว Dr Amesh Adalja นักวิชาการอาวุโสของ Johns Hopkins Center for Health Security

กล่าวกับสำนักข่าว Reuters ว่าการสละสิทธิ์ “เป็นการเวนคืนทรัพย์สินของ บริษัท ยาซึ่งนวัตกรรมและการลงทุนทางการเงินทำให้การพัฒนาวัคซีน Covid-19 เป็นไปได้ใน ที่หนึ่ง

บทความโดย ufabet1688

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *