Menu Close

ประเทศนิวซีแลนด์ เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำมากที่สุด

ประเทศนิวซีแลนด์ เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำมากที่สุด นิวซีแลนด์อยู่ในภาวะถดถอยลึกที่สุดในรอบหลายทศวรรษตามมาตรการที่เข้มงวดเพื่อตอบสนองต่อการระบาดของโรคโควิด -19 ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง GDP ของประเทศหดตัวลง 12.2% ระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายนเนื่องจากการปิดกั้นและการปิดชายแดนเกิดขึ้น

เศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกตั้งในเดือนหน้าซึ่งล่าช้าออกไปหลังจากมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดในเดือนสิงหาคมPaul Pascoe โฆษกของสถิตินิวซีแลนด์กล่าวว่ามาตรการที่ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมมีผลกระทบอย่างมากต่อบางภาคส่วนของเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมเช่นค้าปลีกที่พักและร้านอาหารและการขนส่งมีการผลิตลดลงอย่างมากเนื่องจากได้รับผลกระทบโดยตรงมากที่สุดจากการห้ามเดินทางระหว่างประเทศและการปิดกั้นทั่วประเทศอย่างเข้มงวดเขากล่าว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ประเทศนิวซีแลนด์ จะกลับมาฟื้นตัวเศรษฐกิจอีกครั้งได้หรือไม่

ประเทศนิวซีแลนด์ เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำมากที่สุด นิวซีแลนด์อยู่ในภาวะถดถอยลึกที่สุดในรอบหลายทศวรรษตามมาตรการที่เข้มงวดเพื่อตอบสนอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

รัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Jacinda Ardern กล่าวว่าความสำเร็จในการปราบปรามไวรัสมีแนวโน้มที่จะช่วยให้มีโอกาสฟื้นตัวได้ แกรนท์โรเบิร์ตสันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวว่าตัวเลข GDP ดีเกินคาดและชี้ให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งในอนาคต การไปอย่างหนักและเร็วหมายความว่าเราสามารถกลับมาได้เร็วและแข็งแกร่งขึ้น เขากล่าว

นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วเนื่องจากนิวซีแลนด์มีการตอบสนองอย่างรุนแรงต่อไวรัส เราคาดว่าจีดีพีที่ลดลงเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสเดือนมิถุนายนจะตามมาด้วยการเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสเดือนกันยายน Michael Gordon นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ Westpac กล่าว

แต่การคาดการณ์ของกระทรวงการคลังที่เปิดเผยเมื่อวานนี้ชี้ให้เห็นว่าหนี้จำนวนมากและการหยุดชะงักอย่างต่อเนื่องมีแนวโน้มที่จะชะลอการฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์พรรคแห่งชาติฝ่ายค้านกล่าวหาว่ารัฐบาลขาดแนวทางปฏิบัติที่ทำให้ผลกระทบเลวร้ายกว่าที่ควรจะเป็นนิวซีแลนด์มีสถิติการลดลงที่สูงชันกว่าออสเตรเลียที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งการออกจากคุกนั้นรุนแรงน้อยกว่า แต่รัฐวิกตอเรียต้องเผชิญกับภาวะชะงักงันครั้งที่สองซึ่งมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของออสเตรเลีย

เรียบเรียงข่าวโดย https://www.ufa877.com

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *