Menu Close

หุ้นเอเชียผันผวน หลังนักลงทุนวิตกกังวล

หุ้นเอเชียผันผวน หลังนักลงทุนวิตกกังวล หุ้นเอเชียผันผวนในวันอังคารเนื่องจากความกังวลยังคงมีอยู่ต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ของจีน Evergrande และผลกระทบต่อตลาดโลก ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่นปิดตัวลง 2.2% ต่ำกว่า แต่ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงกลับมาขาดทุนก่อนหน้านี้ปิดที่ 0.5%

มีความกังวลว่า Evergrande ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีนกำลังดิ้นรนที่จะจ่ายดอกเบี้ยให้กับหนี้มากกว่า 3 แสนล้านเหรียญ หน่วยงานกำกับดูแลได้เตือนว่าอาจส่งผลกระทบต่อระบบการเงินของประเทศนักลงทุนกลัวว่าสิ่งนี้อาจกระทบกับธนาคารขนาดใหญ่ที่ต้องเผชิญกับ Evergrande และบริษัทต่างๆ ที่คล้ายกัน ทำให้เกิดการระบาดในตลาดโลก

นักลงทุนยังกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งประชุมในวันอังคารและวันพุธจะยืนยันแผนการที่จะลดการสนับสนุนเศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้ หุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นเมื่อเศรษฐกิจกลับมาเปิดใหม่ และธนาคารกลางได้ให้เงินหลายล้านล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการเติบโต

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

หุ้นเอเชียผันผวน กระทบไปหมด

หุ้นเอเชียผันผวน หลังนักลงทุนวิตกกังวล หุ้นเอเชียผันผวนในวันอังคารเนื่องจากความกังวลยังคงมีอยู่ต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ของจีน Evergrande

แต่มีความกังวลว่าจะลดลงหากการสนับสนุนถูกนำออกไปในเวลาที่ตัวแปรเดลต้าของ coronavirus ยังคงลากในการกู้คืนนักยุทธศาสตร์ของ Morgan Stanley กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าจะมีการปรับฐาน 10% ในดัชนี S&P 500 ของอเมริกา เนื่องจากเฟดเริ่มคลายการสนับสนุน พวกเขาเสริมว่าสัญญาณของการฟื้นตัวที่ชะงักงันอาจทำให้สไลด์นั้นลึกไปถึง 20%

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คนอื่นๆ มองว่าการพ่ายแพ้โดยปกติเดือนกันยายนจะเป็นเดือนที่แย่สำหรับหุ้น JJ Kinahan หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดของ TD Ameritrade กล่าวว่า โดยรวมแล้ว กันยายนยังคงดำเนินตามชื่อเสียงที่ไม่ดีในฐานะที่เคยเป็นเดือนที่อ่อนแอที่สุดของปี แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะฟื้นตัวไม่ได้

และ Lindsey Bell จาก Ally Invest กล่าวว่าการดึงกลับใด ๆ อาจมีอายุสั้น การลงทุนส่วนใหญ่เกี่ยวกับการแยกแยะว่าอะไรคือสัญญาณและสัญญาณรบกวนเธอกล่าว ในขณะที่มีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของ Evergrande ที่แพร่ระบาดในตลาดโลก แต่สำหรับนักลงทุนระยะยาว สถานการณ์นี้อาจส่งเสียงดัง

บทความโดย รูเล็ต