Menu Close

ผู้นำเกาหลีเหนือ คิมจองอันป่วยหนัก

ผู้นำเกาหลีเหนือ คิมจองอันนั้น “ป่วยหนัก”, “สมองตาย” หรือ “ฟื้นตัวจากการผ่าตัด” มักจะเป็นไปไม่ได้ที่จะยืนยันแต่สำนักงานประธานาธิบดีในกรุงโซลได้กล่าวว่าไม่มีสัญญาณใด ๆ จากทางเหนือที่บ่งบอกว่าผุ้นำอายุ 36 ปีนั้น “ป่วยหนัก”

Boris Johnson ใช้เวลาสองคืนในการดูแลผู้ป่วยหนัก

มันไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของเขาที่ทำให้เกิดการเก็งกำไรอย่างรุนแรง – แต่ถูกไล่ออกในภายหลัง Kim Jong-un เพิ่งพลาดงานฉลองวันเกิดของปู่เมื่อวันที่ 15 เมษายน นี่เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีซึ่งเป็นจุดกำเนิดของผู้ก่อตั้งประเทศ

Kim Jong-un ไม่เคยพลาดเลย – และมันไม่น่าเป็นไปได้เลยที่เขาจะเลือกที่จะไม่ยอมแพ้ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เขาแจ้งเตือนการเก็งกำไรและข่าวลือซึ่งไม่มีการพิสูจน์ได้ง่าย

Kim Jong-un ปรากฏตัวครั้งล่าสุดในสื่อของรัฐเมื่อวันที่ 12 เมษายน “ตรวจสอบกลุ่มเครื่องบินจู่โจมไล่ล่า” ในเอกสารแจกที่ไม่ระบุวันที่ เช่นเคยภาพแสดงให้เห็นว่าเขาผ่อนคลายและสบายใจ เรารู้ว่าเขาเป็นประธานการประชุมทางการเมืองครั้งสำคัญเมื่อวันก่อนจากสื่อของรัฐที่ถูกส่งไป แต่เขาไม่ได้เห็นตั้งแต่

สำนักข่าวก็เริ่มดำเนินการตามข้อเรียกร้องดังกล่าวและมันก็เป็นสิ่งที่พวกเขามีจนกระทั่งมีรายงานว่าหน่วยงานข่าวกรองในเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาตรวจสอบการอ้างสิทธิ์

แต่แล้วพาดหัวข่าวที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นในสื่อของสหรัฐฯที่ผู้นำเกาหลีเหนืออยู่ในภาวะวิกฤติหลังจากการผ่าตัดหัวใจ อย่างไรก็ตามคำสั่งจากรัฐบาลเกาหลีใต้และแหล่งข่าวกรองจีน – พูดกับสำนักข่าวรอยเตอร์ – กล่าวว่านี่ไม่เป็นความจริง

ในปี 2014 คิมจองอึนได้หายตัวไปเป็นเวลา 40 วันตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนซึ่งจุดประกายให้เกิดการเก็งกำไรมากมายรวมถึงการที่เขาถูกขับไล่จากการทำรัฐประหารโดยผู้มีอำนาจทางการเมืองอื่น ๆ

จากนั้นเขาก็ปรากฏตัวอีกครั้งในภาพด้วยอ้อย สื่อของรัฐในเวลานั้นยอมรับว่าเขากำลังทุกข์ทรมานจาก “สภาพร่างกายที่ไม่สบาย” แต่ไม่ได้กล่าวข่าวลือว่าเขาเป็นโรคเกาต์

credit:ufabet